Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Thuốc trị bệnh gút hiệu quả

Chắc hẳn rất sẽ có nhiều người ngỡ ngàng khi biết được một bài thuốc đơn giản trị bệnh gút hiệu quả, ít tốn kém, dễ làm đó là dùng cua đồng và rượu gạo để uống.
Bệnh gút là một trong những bệnh viêm khớp xuất hiện từ hàng ngàn năm trước. Bệnh không chỉ gây sưng, nóng, đỏ và đau nhức ở khớp mà còn làm hạn chế vận động, gây biến dạng khớp, suy thận. Để chữa bệnh gút từ lâu trong dân gian đã lưu truyền bài thuốc chữa bệnh gút bằng cua đồng và rượu gạo, bài thuốc này đã được kiểm chứng bởi nhiều người và cho hiệu quả rõ rệt.

thuốc trị bệnh gút hiệu quả
thuốc trị bệnh gút hiệu quả


TẠI SAO CUA ĐỒNG TRỊ ĐƯỢC BỆNH GÚT?

Cua đồng có tên khoa học Somaniathelphusia sinensis, từ lâu đã được biết đến là một món ăn dân giã ở các vùng quê, sông nước được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây còn là một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Theo đông y, cua đồng còn có tên là điền giải, tính hàn, vị mặn, ít độc có tác dụng sinh phong, làm mạnh gân xương, liền gân nối xương, thông được kinh mạch, tan máu tụ, bổ ích khí lực. Do đó, cua đồng thường dùng để trị nhiệt tà, trừ ghẻ lở, bạt độc, máu kết cục, viêm thận cấp, sưng tấy, đau răng, và đặc biệt là trị bệnh gút rất hiệu nghiệm.…

BÀI THUỐC ĐƠN GIẢN TRỊ BỆNH GÚT TỪ CUA ĐỒNG VÀ RƯỢU GẠO

Đối với bệnh gút, dân gian có một bài thuốc đơn giản trị bệnh gút nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ đó là sự kết hợp giữa cua đồng và rượu gạo. Dưới đây là cách thực hiện bài thuốc này:

Bước 1: Bạn chuẩn bị một con cua đồng, đem đi rửa sạch hết bùn đất rồi để cua vào chậu, lưu ý là không cho tiếp xúc với nước  từ 1-2 tiếng để cua tiết hết bùn đất và dịch trong miệng.
Bước 2: Bạn chuẩn bị một ít rượu gạo (nồng độ từ 35-40 độ) đem pha với nước theo tỉ lệ 5 nước-1 rượu gạo.
Bước 3: Bạn đem cua nhúng vào rượu và nước từ 10-15 phút, song song đó là lấy tay đè mai cua liên tục để cua tiết hết dịch của nó vào hỗn hợp nước. Đặc biệt, khi ngâm cua bạn có thể tạo ra các độ sóng sánh giống như nước dâng lên, hạ xuống trên miệng cua, như vậy sẽ giúp cua tiết nước nhiều hơn (đây là kinh nghiệm của nhiều người ).

trị bênh gút


Bước 4: Sau khi ngâm cua khoảng 10-15 phút, bạn hãy lấy cua ra khỏi chậu và lọc hỗn hợp nước cho sạch sau đó dùng hỗn hợp thu được uống. Dịch tiết ra từ miệng cua cùng với rượu gạo và nước thu được chính là hỗn hợp bài thuốc trị gút đơn giản. (Lưu ý là hãy sử dụng cua còn sống để mang lại hiệu quả tối đa).

Về thời gian sử dụng bài thuốc này: Tuần đầu tiên bạn hãy sử dụng ngày 1 con, uống 7 ngày liên tục. Tuần thức 2 cách 3 ngày sử dụng 1 lần. Tuần thứ 3, 1 lần. Sau đó 2 tuần uống 1 lần. Cách khoảng 1 tháng làm 1 lần, 3 tháng làm 1 lần và cuối cùng là 6 tháng thực hiện bài thuốc này 1 lần. Bên cạnh uống nước cua đồng và rượu gạo, bạn cũng có thể dùng thêm rượu gạo để xoa bóp xung quanh khớp bị gút, ngày 2 lần. Kết hợp cùng bài thuốc trị bệnh gút trên sẽ giúp làm giãn cơ, lưu thông khí huyết, hỗ trợ đào thải acid uric tốt hơn.

Bài thuốc đơn giản trị bệnh gút trên đây sẽ cho ngay hiệu quả sau 7 ngày đầu tiên mà bạn áp dụng, các cơn đau nhức do gút thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, còn phụ thuộc rất lớn vào cơ địa và khả năng hấp thụ, tình trạng nặng nhẹ của bệnh gút. Vì vậy, bạn hãy tham khảo nhiều cách chữa bệnh gút khác nhau như dùng thuốc đông y, xây dựng chế độ ăn uống khoa học, làm việc hợp lý để kiểm soát bệnh gút hiệu quả hơn nhé.

This Is The Newest Post


EmoticonEmoticon